
Trường Đại học Mở TP.HCM Đón Tiếp Đoàn KNOU (Hàn Quốc), thúc đẩy ứng dụng AI trong Giáo dục Mở theo dự án UNESCO UNITWIN
- Đăng bởi Nguyen Phuoc
- Thể loại Tin Tức
- Ngày 29/10/2025
Sáng ngày 14/10/2025, tại phòng Truyền thống, cơ sở 97 Võ Văn Tần, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (OU) đã long trọng đón tiếp đoàn công tác Trường Đại học Mở Quốc gia Hàn Quốc (KNOU). Chương trình nhằm trao đổi chuyên sâu về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy thuộc Dự án UNESCO UNITWIN 2025 với chủ đề trọng tâm là “Định hướng tương lai của giáo dục từ xa trong thời đại AI: Thách thức, cơ hội và hợp tác toàn cầu”, được OU và KNOU chính thức khởi động từ ngày 12/3/2025.
Buổi tiếp đón có sự hiện diện của đại diện Trường Đại học Mở TP.HCM, gồm: TS Lê Thái Thường Quân – Trưởng phòng Hợp tác và Quản lý khoa học, và TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Trung tâm đào tạo trực tuyến. Về phía KNOU, đoàn công tác có GS. Lee Sungmin – Trợ lý giáo sư Khoa Nghệ thuật và Khoa học truyền thông, cùng viên chức, người lao động hai đơn vị

Toàn cảnh chương trình
Tại Chương trình, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc tích hợp AI vào môi trường giáo dục mở. GS. Lee Sungmin chia sẻ kinh nghiệm từ KNOU, cho biết sinh viên đã và đang ứng dụng AI như một công cụ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình học tập. GS nhấn mạnh rằng, để nâng cao hiệu quả và mở rộng cơ hội tiếp cận học tập trong kỷ nguyên số, giảng viên cũng cần phải nắm bắt và linh hoạt ứng dụng AI trong hoạt động giảng dạy.

GS. Lee Sungmin – Trợ lý giáo sư Khoa Nghệ thuật và Khoa học truyền thông KNOU
GS. Lee Sungmin đã chia sẻ những chiến lược cụ thể giúp giảng viên dễ dàng tích hợp trí tuệ nhân tạo, đồng thời duy trì chất lượng đào tạo:
- Cho phép sinh viên sử dụng AI như công cụ hỗ trợ: Khuyến khích việc sử dụng AI để hoàn thành bài tập và báo cáo, làm cho quá trình học tập dễ dàng và thuận tiện hơn.
- Yêu cầu phân tách rõ ràng: Sinh viên cần phân biệt rõ ràng giữa kết quả do AI tạo ra và phần làm bài, phân tích, sửa đổi hoặc bổ sung quan điểm cá nhân.
- Nâng cao tư duy phản biện: Sinh viên phải tự phân tích cách làm bài và nhận diện được sai sót của AI, qua đó phát triển kỹ năng tư duy phản biện và chuyên môn.
Sự kiện lần này không chỉ là dấu mốc quan trọng trong Dự án UNESCO UNITWIN, mà còn góp phần mở ra nhiều cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, và nâng cao chất lượng giảng dạy tại Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy Nhà trường hội nhập nhanh chóng với xu thế giáo dục quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục từ xa và ứng dụng công nghệ.

Người tham dự chụp ảnh lưu niệm
Bài viết: Minh Hiển
Hình ảnh: Như Huỳnh



